DetailController

Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi triển khai Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2025

Ngày 30/12/2024, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi đã ký Quyết định số 145/QĐ-QLTTQNG ban hành Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2025 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi.

Căn cứ định hướng chương trình kiểm tra năm 2025 của Tổng cục Quản lý thị trường được phê duyệt theo Quyết định số 3222/QĐ-BCT ngày 09/12/2024 của Bộ trưởng Bộ Công Thương. Theo tình hình thị trường, yêu cầu công tác Quản lý thị trường trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi; Căn cứ vào số lượng, quy mô hoạt động và danh sách cụ thể tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân thuộc nhóm đối tượng được kiểm tra do các Đội Quản lý thị trường tổng hợp, đề xuất, đã được Tổng cục Quản lý thị trường phê duyệt và văn bản đề xuất các nội dung dự kiến kế hoạch kiểm tra của các Đội Quản lý thị trường.

Ngày 30/12/2024, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi đã ký Quyết định số 145/QĐ-QLTTQNG về việc ban hành Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2025. Theo đó, đối tượng kiểm tra năm 2025 gồm 34 tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc các lĩnh vực: thương mại điện tử hoặc sử dụng ứng dụng công nghệ số để kinh doanh; xăng dầu, kinh doanh khí (LPG); mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; kinh doanh hàng điện tử; sản phẩm thời trang, mỹ phẩm; các nhóm sản phẩm thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương; vàng; …

Việc thực hiện Kế hoạch kiểm tra hằng năm bảo đảm sự tuân thủ pháp luật của các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi; qua đó đấu tranh hiệu quả với các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả để góp phần phát triển sản xuất trong nước, bình ổn thị trường, mở rộng giao thương hàng hoá, dịch vụ; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, bảo vệ lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và người tiêu dùng. Qua đó cũng đánh giá tình hình thực thi các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh của tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh; tổng kết, đánh giá các Đội quản lý thị trường trong công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm hành chính trong các lĩnh vực trọng điểm; biểu dương kịp thời những nhân tố tích cực, chấn chỉnh ngay các yếu kém, sai sót và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Thông qua công tác kiểm tra định kỳ, thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật cho tổ chức, cá nhân kinh doanh đồng thời phát hiện những bất cập trong cơ chế quản lý, chính sách, pháp luật để kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền biện pháp khắc phục; phát huy nhân tố tích cực, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước.

Bên cạnh đó, yêu cầu đặt ra cho việc hoạt động kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính phải thực hiện tuân thủ đúng quy định của pháp luật; Mọi hành vi vi phạm đều phải được phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đồng thời công tác kiểm tra, xử phạt không gây khó khăn, phiền hà, trở ngại cho các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, cung cấp dịch vụ; đảm bảo hoạt động kinh doanh hợp pháp của các tổ chức và cá nhân được diễn ra bình thường; Việc triển khai tổ chức kiểm tra có kế hoạch cụ thể, nội dung kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả; việc đánh giá, kết luận kiểm tra phản ánh thực tế khách quan, trung thực và đảm bảo công bằng.

Tùy theo từng nhóm đối tượng, từng nhóm mặt hàng cụ thể, người có thẩm quyền sẽ ban hành Quyết định kiểm tra và lựa chọn các nội dung kiểm tra phù hợp với từng tổ chức, cá nhân kinh doanh, đảm bảo đầy đủ, chính xác, phù hợp với chức năng nhiệm vụ của Quản lý thị trường. Đối với việc kiểm tra các nội dung liên quan đến chuyên môn, nghiệp vụ quản lý nhà nước của nhiều ngành, lĩnh vực (như phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, …) các Đội chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan để tiến hành kiểm tra.

Thời gian thực hiện Kế hoạch bắt đầu từ ngày 01/01/2025 và kết thúc trước ngày 15/11/2025. Kết thúc kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2025, các Đội có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện; đánh giá những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân và đề xuất kiến nghị giải pháp trong thời gian tới về Cục, để Cục có cơ sở tổng hợp đánh giá, báo cáo theo đúng quy định./.

Lê Thị Kim Ngọc
Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi

ViewElegalDocument

ViewLink

63 CỤC QUẢN LÝ THỊ TRƯỜNG
Cục QLTT tỉnh An Giang
Cục QLTT tỉnh Bạc Liêu
Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh
Cục QLTT tỉnh Bến Tre
Cục QLTT tỉnh Bình Định
Cục QLTT tỉnh Bình Dương
Cục QLTT tỉnh Bình Phước
Cục QLTT tỉnh Bình Thuận
Cục QLTT tỉnh Cà Mau
Cục QLTT tỉnh Cần Thơ
Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk
Cục QLTT tỉnh Đắk Nông
Cục QLTT tỉnh Đồng Nai
Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp
Cục QLTT tỉnh Gia Lai
Cục QLTT tỉnh Hà Nam
Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh
Cục QLTT tỉnh Hải Dương
Cục QLTT tỉnh Hậu Giang
Cục QLTT tỉnh Bắc Giang
Cục QLTT tỉnh Hoà Bình
Cục QLTT tỉnh Khánh Hoà
Cục QLTT tỉnh Kiên Giang
Cục QLTT tỉnh Kon Tum
Cục QLTT tỉnh Lâm Đồng
Cục QLTT tỉnh Long An
Cục QLTT tỉnh Nghệ An
Cục QLTT tỉnh Ninh Bình
Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận
Cục QLTT tỉnh Phú Thọ
Cục QLTT tỉnh Phú Yên
Cục QLTT tỉnh Hưng Yên
Cục QLTT tỉnh Quảng Bình
Cục QLTT tỉnh Quảng Nam
Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi
Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh
Cục QLTT tỉnh Quảng Trị
Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng
Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh
Cục QLTT TP. Hải Phòng
Cục QLTT tỉnh Lai Châu
Cục QLTT tỉnh Hà Giang
Cục QLTT tỉnh Điện Biên
Cục QLTT tỉnh Cao Bằng
Cục QLTT tỉnh Bắc Kạn
Cục QLTT tỉnh Tiền Giang
Cục QLTT tỉnh Thanh Hoá
Cục QLTT tỉnh Thái Bình
Cục QLTT tỉnh Nam Định
Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc
Cục QLTT tỉnh BR - VT
Cục QLTT TP. Đà Nẵng
Cục QLTT TP. Hà Nội
Cục QLTT tỉnh Vĩnh Long
Cục QLTT tỉnh Tây Ninh
Cục QLTT tỉnh Trà Vinh
Cục QLTT tỉnh Yên Bái
Cục QLTT tỉnh Tuyên Quang
Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên
Cục QLTT tỉnh Sơn La
Cục QLTT tỉnh Lào Cai
Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn
Cục QLTT tỉnh Thừa Thiên Huế
Tổng Cục Quản lý thị trường
Bộ Công Thương